Chắc bạn đã từng thấy túi hút ẩm xuất hiện trong những gói mứt. Bài viết này mang đến tóm tắt những ý chính về gói hút ẩm, hy vọng nhờ bài viết bạn đọc sẽ hiểu hơn về loại phụ liệu này.
Hotline: 0903.999.521 - 0938.860.377

Lý do nên sử dụng túi khử ẩm để đóng bao kẹo bánh.

Trong quá trình đóng bao kẹo bánh thì sản phẩm sẽ thường hay bị ẩm ướt nên đây cũng chính là lý do chính để sử dụng gói khử ẩm.
Khử ẩm: Khí ẩm có tất cả mọi nơi . Hơi ẩm hoàn toàn làm hư hại đến kẹo bánh. Độ ẩm chỉ làm nhũn kẹo bánh.
Ngoài ra độ ẩm có thể xuyên qua giấy bao thành phẩm. Do đó dù bao gói chắc chắn vẫn cần có thêm túi chống ẩm để triệt tiêu độ ẩm.
Khử vi sinh vật: Không khí ẩm sẽ gây ra điều kiện hoàn hảo để những chủng loài vi sinh sinh sống. Và sinh trưởng mạnh hàng đầu chính là mốc trắng. Các chủng loại vi khuẩn như nấm xanh trong quá trình sinh trưởng sẽ sinh ra chất độc. Những độc tố này khi vào đường ruột sẽ làm khó tiêu, say xẩm mặt mày, buồn nôn cũng như tích dần ảnh hưởng không tốt cơ thể. Vì vậy nên thực hiện túi khử ẩm để hoa quả sấy không xuất hiện mốc trắng.
Triệt tiêu Oxygen: Oxygen cũng được xem là yếu tố hàng đầu tác động hư hỏng đồ khô. Vì thế bên cạnh chống ẩm thì cần triệt tiêu luôn cả Oxygen. Công ty có thể dùng phương pháp một túi hút ẩm với một gói khử oxy để giúp loại bỏ hoàn toàn các tác nhân ảnh hưởng xấu này. Oxygen có trong hộp đóng gói cũng như xâm nhập qua màng túi sẽ tạo oxy hóa và tạo điều kiện phù hợp để các chủng loài vi sinh sinh sống.

Những điều cần nhớ khi sử dụng gói hút ẩm.

Túi khử ẩm tuy thân thiện với bàn tay người tuy nhiên vì sở hữu đặc trưng háo nước vì thế sẽ rất gây sát thương cao nếu văng vô mắt và miệng. Do đó nên lưu ý và đảm bảo an toàn. Nhiều loại gói chống ẩm cũng thường có hình dạng dễ lộn gói bột nêm nên trẻ nhỏ và người già có thể sử dụng nhầm.
Gói chống ẩm khi mở trong thùng ra thường được hàn kín để hơi ẩm không tác động, bề mặt còn mới, cách sử dụng túi chống ẩm cũng rất dễ dàng, chỉ cần bỏ vào túi đóng gói đồ khô là xong.
Quá trình thực hiện phải nhanh chóng để gói hút ẩm không tiếp xúc quá lâu với không khí.
Công ty nên biết rõ thể tích không khí ẩm cần loại trừ để chọn mua kích thước hợp lý.

Cấu tạo gói hút ẩm

Bình thường gói chống ẩm sẽ sỡ hữu cấu trúc gồm hai phần: Phần bao bì ở ngoài và phần chất liệu ở trong.
Bao bì ở ngoài: phù hợp nhất vẫn là loại giấy hoặc vải bởi chúng là hai phụ liệu phù hợp hỗ trợ không khí ẩm xuyên qua. Bên cạnh đó nhiều khi có thể thấy nhiều nhà cung cấp dùng nylon để đóng gói, điều này cũng được nếu tính toán những khe hỡ thoát khí trên bề mặt vừa đủ để khí ẩm xuyên qua dễ dàng. Tùy theo lượng thành phần bên trong mà đóng gói hợp lý.
Chất liệu ở trong: Các hạt chất liệu thông dụng nhất để chống ẩm là silicagel, đất sét clay hoặc vôi bột. Mỗi chất liệu sẽ có tính ứng dụng riêng cũng như công năng hút ẩm khác nhau, không hạt nào giống loại nào. Các loại sản xuất ở dưới dạng viên nhỏ để tăng công suất hút ẩm giúp quá trình chống ẩm thực hiện nhanh chóng.
Phụ thuộc thực phẩm mà gói khử ẩm được đóng gói theo thể tích cc hoặc khối lượng như vậy sẽ dễ dàng hơn cho những cơ sở khi lựa chọn dung tích khử hợp lý như 4g, 20g, 35g, 400g, 5kg
Thành phẩm thường được đóng bao kèm theo chất biến đổi màu hỗ trợ nhận biết khí ẩm và oxy đã xâm nhập hay chưa. Những gói đóng bao kín để không khí không xâm nhập được.

Gói hút ẩm cũng rất cần thiết trong quần áo và thiết bị

Độ ẩm cũng tác động xấu rất nhiều đến nguyên liệu may và thiết bị. Thông thường độ ẩm sẽ tạo ẩm mốc và làm rỉ sét, và sẽ ảnh hưởng cực kỳ nhiều đến chất lượng quần áo. Vì vậy cho nên trong nơi chứ vật liệu hoặc thùng đóng gói sản phẩm vẫn nên có những gói khử ẩm, như vậy sẽ đảm bảo chất lượng. Bên cạnh đó cần lưu ý thêm là nguyên liệu bột muối sẽ thường làm gỉ sét linh kiện, vì thế nên thay bằng chất liệu hút ẩm silicagel sẽ ổn hơn.