Túi khí chèn hàng là một giải pháp không những tiện lợi mà còn mang lại hiệu quả an toàn rất cao trong quá trình bảo vệ hàng hóa khi vận chuyển. Túi khí chèn hàng được làm từ các lớp PE, PP. LDPE đang xen vào nhau giúp giữ hơi khi bơm vào không bị xì ra. Còn tùy vào loại túi giâý hay túi PP Woven mà có cấu tạo lớp ngoài khác nhau:
  •  Nếu là túi khí chèn hàng giâý Kraft thì lớp ngoài sẽ là giâý Kraft và được gia cố thêm lớp PP Woven ở trong. Nhờ có lơps giấy kraft bên ngoài nên túi khá cứng cáp giúp chèn và các khoảng trống, khe hỡ nhỏ dễ dàng hơn túi PP Woven rất nhiều.
  • Nếu là túi khí chèn hàng PP Woven thì bên ngoài chỉ có lớp PP Woven thôi, loại này thì túi mềm hơn, rất dễ xếp gọn lại, chịu được ẩm ướt rất thích hợp cho container lạnh. Bên cạnh đó loại này còn rất phù hơpj cho hàng hóa là hàng điện tử vì khả năng ít bị tĩnh điện. Và còn một ưu điểm của túi PP Woven nữa là túi khí chèn hàng không bị tơi rách lớp giấy bên ngoài nên không gây mất vệ sinh container.

Làm thế nào để lựa chọn túi khí chèn hàng phù hợp?

     Để lựa chọn được sản phẩm phù hợp ta cần:

  •     Xem xét hàng hóa là gì? vận chuyển trong container như thế nào? Nêú là hàng điện tử, hay hàng hóa bảo quản trong container lạnh thì nên sử dụng túi khí chèn hàng loại PP Woven vì loại này ít tĩnh điện và chịu được ẩm ướt.
  •    Xác định kích thước kiện hàng cần chèn. Nên sử dụng túi khí có kích thước sao cho nằm lọt giữa bên trong kiện hàng, cách sàn và pallet 1 khoảng 10-20cm và cách đỉnh kiện hàng một khoảng 10-20cm. Vì làm như vậy túi khí sẽ được bảo vệ an toàn hơn mà hiêụ quả mang lại đạt được hiệu quả tôí đa. Tuyệt đôí không chọn túi khí có kích thước cao hơn hoặc to hơn so với kiện hàng cần chèn.
túi khí chèn lót hàng
  •   Xác định khoảng trống cần chèn. Tức là xem khoảng cách khe hỡ cần chèn ví dụ như khoảng cách giữa hai kiện hàng, hoặc khoảng cách giữa kiện hàng và thành container, hay là khoảng cách giưã kiện hàng và nóc container. Vì mỗi loại kích thước của nó đêù có độ phồng tối đa nên cần lựa chọn loại kích thuơc phù hợp cho từng khoảng trống. Không lưạ chọn túi khí chèn hàng có độ phồng tối đa nhỏ hơn khoảng trống cần chèn.

tui-khi-chen-lot-hang

Làm sao để sử dụng túi khí chèn hàng?

Ta chỉ cần tiến hàng theo các bước:


Bước 1: Chọn kích cỡ túi khí  phù hợp với chiều cao của pallet và khoảng trống cần chèn.

Bước 2: Sau đó đặt một túi khí  vào khoảng trống cần chèn.

Bước 3: Sử dụng súng bơm hơi chuyên dụng với nó và máy nén khí để bơm phồng nó lên đến khi hai kiện hàng ép sát vào thành container.

 Khi sử dụng túi khí chèn hàng ta cần lưu ý một số điểm sau để mang lại hiệu quả tốt hơn:

Nên tạo mặt phẳng trên kiện hàng khi tiếp xúc với túi khí, có thể xử dụng tấm bìa carton để hai bên túi khí: Giúp túi khí đứng vững hơn không chạy lung tung và bảo vệ túi khí chèn hàng khỏi các điểm nhọn trên kiện hàng, pallet gây hư túi khí.
tui-khi-chen-hang-dpackvn

* Không nên chọn túi khí chèn hàng có kích thước quá nhỏ hoặc quá lớn so với kiện hàng cần chèn.
tui-khi-chen-hang-3-dpackvn


* Nên đặt túi khí cách sàn container một khoảng trống.
tui-khi-chen-han-giay-dpack
Các bạn có thể tham khảo thêm một số ứng dụng của túi khí chèn hàng và cách chèn.

Hãy liên hệ với chúng tôi để biết thêm rõ hơn về sản phẩm và được demo trực tiếp:

HOTLINE/ZALO: 0938.141.882
Cần mua thiết bị túi hơi đệm hàng pp hay túi hơi chèn lót giấy kraft

Nên mua loại túi hơi đệm hàng polypropylene hay túi hơi lót hàng giấy kraft

Nhiều đơn vị khi lần đầu chọn lựa túi khí lót hàng thường phân vân không biết là sẽ nên chọn loại giấy kraft hay polypropylene.
Sau đây bài viết sẽ đi sâu xem xét tổng thể để bạn đọc có thể sử dụng chính xác loại sản phẩm cần sử dụng.
kích cỡ túi khí chèn hàng

Lô hàng của bạn có chất liệu gì?

Bước một khách hàng cần phải hiểu rõ kiện hàng, sản phẩm có nằm trong những thiết bị sắc bén không hay có giá trị lớn với dễ nứt? Nếu sản phẩm của đơn vị nằm trong nhóm này thì lời khuyên là hãy dùng túi khí lót hàng giấy kraft vì nó sẽ an toàn hơn và dùng được lâu hơn
Riêng đối với các trưởng hợp lô hàng có tính chất mềm như nhựa, vải hay lô hàng có giá trị không cao thì có thể tìm mua loại túi khí chèn hàng pp woven.

Bạn sử dụng nhiều lần hay chỉ dùng duy nhất 1 lần

Rất nhiều trường hợp hàng hóa được vận chuyển một chiều, do đó để tiết kiệm chi phí doanh nghiệp có thể sử dụng thiết bị bao khí pp woven.
Đối với vị thế bạn là đơn vị nhà máy hoặc logistics có tính chất công việc tái sử dụng túi khí. Thì phù hợp nhất chính là túi hơi giấy kraft. Việc giảm chi phí là không cần thiết vì loại pp woven yếu hơn giấy kraft nhiều lần cũng như không phù hợp công năng sử dùng nhiều lần so với giấy kraft.

Vì sao túi hơi đệm hàng giấy kraft lại bền hơn polypropylene

Cấu trúc của hai loại sản phẩm cũng tương đối tương tự. 2 chủng loại đểu có cấu tạo từ nhiều lớp túi hơi PA với PE xếp lên nhau. Phụ thuộc vào yêu cầu chèn hàng mà túi khí sẽ có dung tích cũng như số lớp khác nhau. Thông dụng nhất thì hầu hết là từ 5 đến 7 lớp.
Với số lượng lớp nhiều thì rủi ro xì khí và độ bền sẽ được tối ưu, nhà xưởng khi mua cũng không phải quá lo lắng vì bao khí chắc chắn đảm bảo được độ chịu tải theo nhà sản xuất đưa ra.
Bao khí giấy kraft sẽ đáp ứng được nhu cầu sử dụng nhiều lần do mặt ngoài được bọc thêm lớp giấy vàng nâu. Lớp giấy này giúp ích rất tốt cho việc định hình hình dáng của bao khí.
Ngoài ra lớp giấy vàng này cũng giúp chống trầy xước và ngăn chặn tác dụng của các loại chất công nghiệp, giúp bao khí bền bỉ hơn với mọi loại thời tiết.

Các ưu điểm bao khí lót hàng giấy kraft mang đến

Có thể tái sử dụng được lâu dài
Thời hạn thực hiện lâu ngày
Lớp giấy kraft ngăn ngừa dầu, nước
Lớp giấy kraft nâungăn ngừa trầy xước, giúp túi hơi không bị các vật nhọn đâm thủng
Thiết kế van túi hơi bự hỗ trợ quá trình bơm và thoát hơi nhanh chóng
Van khí có nắp và có cơ cấu chống rò khí chất lượng.

Lý do công ty cần sử dụng túi khí chèn hàng

Túi khí chèn hàng sở hữu những lợi thế gì trong chèn lót

Nếu bạn đảm nhiêm chính vai trò vận chuyển thì bạn nên xem xét dùng túi khí chèn hàng vì tác dụng to lớn của vật liệu này. Túi hơi đệm lót giúp lô hàng không bị hủy hại trong quy trình vận chuyển bằng cách chèn vô các khoảng trống hiện hữu trên container. Đây là công cụ rất sáng tạo và hữu ích mà bất kỳ nhà máy nào cũng không nên quên mất.
túi khí chèn hàng atmet

Lịch sử công tác chèn lót

Tất nhiên không phải đến bây giờ các doanh nghiệp vận chuyển mới xem tới công tác đệm lót. Từ lâu trong quy trình chuyển phát hàng hóa bằng phương tiện thô sơ các nhà buôn và nhân viên vận chuyển cũng đã cho rằng lô hàng cần được chèn lót trong xe.
Những công cụ sơ khai hỗ trợ cố định hàng hóa chính là dây thừng, nệm và khúc gỗ, Cho đến kỷ nguyên công nghiệp với những vật liệu đàn hồi như cao su ra đời. Các tấm cao su cũng được dùng phục vụ công đoạn đệm lót hàng hóa.
Đến khi khoa học có sự đột phá các nhà sản xuất đã làm ra một vật liệu chèn lót tốt nhất đó chính là túi hơi chèn hàng. Do chứa khí bên trong nên túi khí có độ đàn hồi tốt, hỗ trợ giảm sốc tốt cho kiện hàng cần vận chuyển.

Ưu điểm chèn lót của bao hơi

Không khó sử dụng so với các loại vật liệu chèn đệm khác như nệm chằng hạn. Túi hơi có độ đàn hồi cao hơn và nhẹ hơn rất nhiều. Nếu dùng túi khí sẽ hỗ trợ hàng hóa êm hơn khi giao hàng. Đây là điểm chính giúp sản phẩm không bị nứt vỡ.
Công đoạn thực hiện đệm lót bằng túi khí cũng rất đơn giản. Sau khi vẽ sơ đồ bố trí hàng hóa cần thiết. Sau khi xếp hàng xong thì chỉ cần để bao khí vô các khoảng trống giữa các kiện hàng. Sau đó dùng máy bơm hơi vào túi là được. Hãy nhớ là nên bơm vừa đủ, không quá nhiều cũng như quá thấp. Cũng cần phải mua túi khí có chiều cao vừa đủ với khe hở.
Nếu như quay lại ngày xưa thì quá trình đệm hàng khá là mất thời gian. Nào là vắt óc suy nghĩ, nào là chọn mua công cụ phù hợp sản phẩm, nào là vất vả chèn lót. Thì nay với túi khí, công tác đệm hàng đã thay đổi hoàn toàn. Người thao tác chỉ cần một phút là xong.
Nhiều doanh nghiêp cũng lo ngại liệu túi khí lót hàng có thể chèn được thời gian dài hay không? Có thể chịu được lực ép mạnh hay không? Thiết kế của bao khí cho phép làm công tác chèn lót bởi lực ép lớn và lâu dài. Túi khí được thiết kế bởi nhiều lớp túi nhựa PA, PE bên trong nên có khả năng kháng lực rất tốt. Cấu trúc nhiều lớp film nhựa cũng hỗ trợ túi có độ rò hơi thấp. Bao hơi có thể dùng dệm lót lâu dài mà không lo bị xì hơi. Hoặc là lực ép mạnh thì cũng không lo sợ túi khí bị bể. Có thể nói sản phẩm này là vật liệu tuyệt vời cho nhân loại.
Hơn thế nữa, vỏ ngoài của bao khí là lớp giấy carton màu nâu. Lớp giấy này làm túi được chắc chắn hơn. Lớp giấy cũng giúp tránh bớt tác hại của đá hoặc linh kiện sắc bén đâm vào. Phần giấy này như một bức thành làm chắc cho túi khí, giúp túi khí bền hơn.
Bao khí chèn đệm sở hữu nhiều loại kích thước khác biệt ở 3 cạnh. Túi khí càng lớn và càng có nhiều lớp thì khả năng chịu lực sẽ càng tốt. Sự khác nhau về độ chịu lực cũng có thể đến từ công nghệ sản xuất túi.
Túi khí là thiết bị chèn đệm có thể gấp gọn lại sau khi dùng. Cũng bởi thế mà đây là ưu thế mà không sản phẩm chèn lót nào có thể theo kịp. Sau khi chèn đệm có thể xếp gọn túi khí lại và cất vào kho lưu trữ là được. Quy trình bảo quản túi khí rất đơn giản giúp tái sử dụng bao khí.
Túi khí chèn hàng ( Wikipedia Air bag) thường được xem là là một thiết bị quan trọng cho công tác chèn lót các lô hàng, sản phẩm trên khoang hàng. Túi khí ngày nay được khá nhiều đơn vị Việt Nam và ngoại quốc tin dùng.
Để sử dụng bao khí, công ty cần mua thêm máy bơm hơi và súng bơm khí. Nên lưu ý kích thước của van túi khí để lựa chọn loại súng bơm thích hợp. Nên trang bị dòng máy bơm có thể hoạt động tốt để có thể bơm túi nhanh chóng.