Công ty tôi chuyên cung cấp các giải pháp đóng gói bảo vệ hàng hóa trong quá trình vận chuyển, lưu kho như: Túi khí chèn hàng, dây đai composite,... Ngoài ra chúng tôi còn cung cấp các loại gói hút ẩm chuyên dùng cho thực phẩm, công nghiệp và cho dược. Gói hút ẩm không chứa DMF.
goi hut am silica gel
Gói hút ẩm Silica gel

Gói hút ẩm là gì?

Độ ẩm có trong không khí là tác nhân gây ra sự ăn mòn và làm hư hại hàng hóa. Các sản phẩm nhanh chóng xuống cấp và hư hỏng khi gặp độ ẩm cao kèm với sự ô nhiễm không khí gia tăng mạnh trong những năm vừa qua thì sự phá hủy của độ ẩm càng trở nên nặng nề. Dưới tình hình đó, Gói hút ẩm ra đời và được đưa vào sử dụng lần đầu tiên vào thế chiến thứ I để lưu trữ đạn dược.

Hiện nay, gói hút ẩm được đưa vào sử dụng phổ biến để bảo quản nhiêù sản phẩm công nghiệp, thực phẩm hay dược phẩm như: linh kiện điện tử, máy móc, thiết bị, bánh kẹo, thực phẩm sấy khô, may mặc, giày da, túi xách, dược phẩm,....

Vậy gói hút ẩm bên trong chứa gì mà lại có khả năng hút ẩm?

Tùy theo các loại gói hút ẩm khác nhau mà bên trong chúng chứa các loại như: Silica gel, Clay hay bột muối,... Nhưng thông dụng nhất trên thị trường hút ẩm hiện nay là gói hút ẩm silica gel, vì giá thành rẻ và khả năng hút ẩm cao.

 Silica gel thực chất là điôxit silic, ở dạng hạt cứng và xốp (có vô số khoang rỗng li ti trong hạt). Công thức hóa học đơn giản của nó là SiO2.nH2O (n<2), nó được sản xuất từ natri othosilicat (Na2SiO4) hoặc Silic TetraClorua (SiCl4). Hiện nay silica gel có vai trò rất quan trọng trong công nghệ hóa học từ đơn giản đến phức tạp. Silica gel được dùng rất nhiều làm xúc tác trong tổng hợp hữu cơ hóa dầu, lọc nước,...

Trong đời sống hàng ngày, người ta thường gặp silica gel trong những gói nhỏ đặt trong lọ thuốc tây, trong gói thực phẩm, trong sản phẩm điện tử. Ở đó, silica gel đóng vai trò hút ẩm để giữ các sản phẩm trên không bị hơi ẩm làm hỏng. Silica gel hút ẩm nhờ hiện tượng mao dẫn ở hàng triệu khoang rỗng li ti của nó, hơi nước bị hút vào và bám vào chỗ rỗng bên trong các hạt. Một lượng silica gel cỡ một thìa cà phê có diện tích tiếp xúc cỡ một sân bóng đá. Silica gel có thể hút một lượng hơi nước bằng 40% trọng lượng của nó và có thể làm độ ẩm tương đối trong hộp kín giảm xuống đến 40%.
Goi hut am silica gel
Gói hút ẩm

Các loại hạt hút ẩm silicagel có nhiều kích thước, nhưng phổ biến là hạt tròn, trắng 2-4mm ngoài ra chúng còn có các loại hạt nhỏ 1-2mm và hạt hút ẩm màu xanh, hạt màu cam do được nhuộm chất chỉ thị màu. Các hạt chỉ thị màu khi no nước sẽ chuyển sang màu khác và là dấu hiệu để chúng ta thay gói hút ẩm.

Công ty chúng tôi chuyên cung cấp gói hút ẩm các loại như: gói hút ẩm Silica gel (Khả năng hút ẩm 40%),  gói hút ẩm Clay (20-30%), gói hút âmr dạng bột (150-200%).

Và được đóng gói thành các gói nhỏ từ 1gr, 2gr, 3gr,.... đến 1000gr. Hoặc đóng dạng dây hút ẩm 1kg có móc treo để hút ẩm trong container,...